Friday, December 27, 2013

Trồng cam đường canh xuống ruộng đúng kĩ thuật sẽ đem lại hiệu quả

Trước đây, đã có dự án trồng cam đường canh xuống ruộng tại xã Dương Phong, huyện Bạch Thông nhưng do trồng không đúng kỹ thuật, cây phát triển kém, bị úng nước chết. Tuy nhiên, thực tế hiện nay tại xã Quang Thuận cho thấy, nếu người dân áp dụng đúng quy trình trồng cam đường canh dưới ruộng sẽ cho năng suất, chất lượng tốt.
     Hiện tại, ở xã Quang Thuận có hộ gia đình ông Cao Xuân Lãng trồng được 0,6 ha cam đường canh dưới ruộng đang cho quả . Dự kiến diện tích trên sẽ cho thu hoạch với sản lượng vào khoảng 12 tấn.  Nếu bán với giá 30.000đ/kg thì gia đình thu về khoảng 300 triệu đồng. Để có hiệu quả, đòi hỏi người trồng phải áp dụng đúng quy trình kỹ thuật trồng cam đường canh dưới ruộng như: phun thuốc hãm cây, vun gốc … Thực tế, có vài hộ cũng trồng thử nghiệm cam đường canh trên ruộng nhưng do thiếu lao động, không mạnh dạn đầu tư, không áp dụng đúng quy trình kỹ thuật nên kết quả không đạt được như mong muốn.

     Qua mô hình trồng cam của gia đình ông Cao Xuân Lãng, có thể thấy trồng cam đường canh xuống đất ruộng là hoàn toàn có thể thực hiện được trên địa bàn một số nơi trong tỉnh nhưng đòi hỏi người trồng phải áp dụng đúng khoa học kỹ thuật mới cho năng suất, chất lượng tốt .

No comments:

Post a Comment